แฟนแมนยูฯ รอลุ้น เผย “โรนัลโด” เข้าคุย “เทน ฮาก” วันนี้ ตัดสินอนาคตอยู่หรือไป

อีเอสพีเอ็น รายงานว่า สโมสร ลิเวอร์พูล ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้เริ่มต้นติดต่อกับเอเยนต์ของ แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางของ บาร์เซโลนา เพื่อสอบถามความเป็นไปได้ในการย้ายทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้

ข่าวกีฬา แข้งชาวดัตช์เคยเกือบย้ายมาเป็นสมาชิกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะปักหลักอยู่ในถิ่น คัมป์นู ต่อไป แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่เจ้าตัวไม่ค่อยมีความสุขนักกับการลงเล่นภายใต้การคุมทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ ทำให้มีหลายสโมสรกำลังจับตาดูความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดลิเวอร์พูล, ยูไนเต็ด และ เชลซี เป็น 3 สโมสรจากอังกฤษที่ถูกเชื่อมโยงกับ เดอ ยอง ในช่วงหลัง โดยล่าสุด อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดังก็ได้เปิดเผยว่าทีมงานของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้มีการเริ่มต้นติดต่อกับเอเยนต์ของนักเตะเพื่อสอบถามเรื่องการย้ายทีมแล้ว

ข่าวกีฬา โรนัลโด

หงส์แดง กำลังประสบปัญหานักเตะกองกลางได้รับบาดเจ็บส่งผลให้พวกเขาทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ และเพิ่งพ่ายต่อ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทีมท้ายตารางมา 1-0 ในขณะที่มีข่าวว่ากำลังพิจารณาเรื่องการเสริมทัพครั้งใหญ่ในเดือนมกราคมเพื่อกลับมาลุ้นพื้นที่ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้ โดยมีมิดฟิลด์ชาวดัตช์เป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญ ขณะที่ ดิ แอธเลติก สื่ออีกสำนักระบุว่า เทน ฮาก ต้องการเคลียร์กับ โรนัลโด เพื่อให้เข้าใจถึงสถานะปัจจุบันภายในทีม และดาวยิงวัย 37 ปี ต้องยอมรับความจริงให้ได้ว่าอาจมีบทบาทกับทีมน้อยลง แต่หากยอดดาวเตะโปรตุกีสไม่ยอมทำตามข้อตกลงและการจัดการทีมของกุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ก็อาจแจ้งกับบอร์ดบริหารแมนยูฯ ว่าให้ปล่อยตัวออกไปแบบฟรีๆ ในตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้ได้ทันที แม้ยังเหลือสัญญาจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนปีหน้า และมีออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปีก็ตามอย่างไรก็ดี ตอนนี้มีแนวโน้มว่า แมนยูฯ น่าจะสนับสนุน เทน ฮาก มากกว่าเข้าข้าง โรนัลโด และพร้อมปล่อยตัวทันทีหากได้รับการยืนยันว่าไม่อยู่ในแผนการทำทีมแล้ว และจะช่วยลดค่าเหนื่อยได้มากถึงสัปดาห์ละ 360,000 ปอนด์ (15.5 ล้านบาท) ซึ่งสูงที่สุดในทีมตอนนี้ โดยมี เชลซี พร้อมคว้าตัวไปร่วมงาน เนื่องจากเป็นนักเตะที่ ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของทีมชาวอเมริกันต้องการตัว